Những chi phí cần thiết để duy trì website mới nhất 2019

Chi phí duy trì website là khoản tiền bạn phải trả hằng năm để đảm bảo web vận hành ổn định, hiệu quả lâu dài. Khoản phí duy trì website được tách biệt riêng với chi phí thiết kế web.

Dù bạn chọn công ty thiết kế website trọn gói giá rẻ Hà Nội thì bạn vẫn cần chi trả 2 khoản phí để duy trì hằng năm là tiền gia hạn hosting và tên miền.

thiết kế website trọn gói giá rẻ Hà Nội

Vậy duy trì trang web hết bao nhiêu tiền hàng năm? Bài viết dưới đây Thietkeweb5s sẽ giúp bạn giải đáp hết các thắc mắc về phí duy trì 1 trang web để có thể lên kế hoạch xây dựng web cũng như chuẩn bị ngân sách chi trả hợp lý nhất.

Mức chi phí duy trì website được cập nhật mới nhất năm 2019

Chi phí để duy trì một trang web là cách để website có thể tồn tại lâu dài và vận hành ổn định. Một website cũng giống như 1 ngôi nhà của bạn, trong đó có 3 yếu tố cần thiết để cấu thành lên 1 website là: Tên miền, hosting và cơ sở dữ liệu của web. Trong đó:
  • Tên miền là địa chỉ nhà bạn
  •  Hosting là mảnh đất để xây dựng ngôi nhà
  • Cơ sở đữ liệu (giao diện web, các tính năng,…) chính là ngôi nhà được xây dựng.

Khi tiến hành làm web, bạn đã thanh toán chi phí xây dựng website, cơ sở dữ liệu, khoản phí này thanh toán ngay từ đầu khi kí kết hợp đồng và chỉ cần thanh toán 1 lần sau khi web hoàn thành và được bàn giao. Còn lại 2 khoản phí tên miền và hosting khách hàng sẽ cần mua và duy trì hằng năm.

Vậy, chi phí duy trì trang web gồm 2 khoản bạn cần thanh toán hằng năm là tiền Hosting + tên miền.

Trong đó, phí hosting và phí duy trì tên miền hàng năm còn phụ thuộc vào chu kỳ gia hạn của bạn. Bạn có thể thanh toán tối thiểu 1 năm và tối đa là 10 năm.

Phí duy trì hosting hằng năm

Trong các khoản chi phí duy trì website thì số ngân sách duy trì hosting thường cao hơn với phí duy trì tên miền hàng năm.

Chí phí duy trì dịch vụ hosting phụ thuộc vào gói dung lượng, băng thông mà bạn lựa chọn cho website của mình. Có hàng loạt các gói dung lượng như 600MB (Megabites), 750MB, 1000MB, 3000MB,… tương ứng với những gói băng thông khác nhau như: 10GB (Gigabites), 20GB, 30GB, 50GB, Unlimited,….
thiết kế website, hosting

Tùy từng nhu cầu sử dụng website mà người dùng có thể đăng ký chọn lựa gói hosting phổ thông, hosting chất lượng cao, super hosting, hosting linux,…

Chi phí để duy trì một trang web với dung lượng, băng thông tối thiểu là 600MB, có giá khoảng từ 600.000 đồng/năm. Quý khách hàng có thể lựa chọn gia hạn chu kỳ 2 – 10 năm/1 lần để được giảm thiểu chi phí sử dụng.

Các trang web cần dung lượng lớn như trang mạng xã hội, trang tài liệu là các web sẽ tốn khá nhiều chi phí duy trì trang web. Bởi đây là các trang có lượng truy cập lớn, cần nhiều không gian để lưu trữ dữ liệu. Hơn nữa, mỗi hosting chỉ nên sử dụng cho 01 website để tránh làm ảnh hưởng đến server hoặc làm quá quá tải dẫn đến website vận hành không ổn định.

Phí duy trì 1 trang web hằng năm có mức giá chung cố định nhưng nếu bạn thanh toán gia hạn hosting + tên miền 10 năm/1 lần, bạn sẽ giảm thiểu được khá nhiều tiền. Thậm chí, được tặng thêm vài năm sử dụng hoàn toàn miễn phí hosting, tên miền. Vì thế, việc duy trì trang web hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào cách mà bạn lựa chọn thời gian thanh toán.

Phí duy trì tên miền hàng năm

Tên miền duy trì trang web hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào loại tên miền mà doanh nghiệp của bạn đang sử dụng.

thiết kế website, tên miền

Tên miền có 2 loại thường được sử dụng là tên miền quốc tế và tên miền Việt Nam:

  • Tại Việt Nam phí duy trì tên miền hàng năm của các loại tên miền quốc tế hiện tại khoảng từ 250.000 đồng/năm. (.com. .net, .org, .info…)
  • Phí duy trì website với tên miền Việt Nam khoảng từ 455.000 đồng (.vn) mức chi phí để duy trì một trang web với tên miền Việt Nam có thế lên tới trên 800.000 đồng. Nếu quý khách hàng muốn giảm khoản phí duy trì 1 trang web bằng tên miền có thể lựa chọn loại tên miền cấp 3. (Com.vn, net.vn, biz.vn) hoặc tên miền quốc tế.

LƯU Ý QUAN TRỌNG:

Để website của bạn vận hành phát triển hiệu quả và ổn định. Bạn nên thiết kế, đăng ký tên miền và sử dụng dịch vụ hosting của cùng 1 công ty hoặc đơn vị chuyên về websiet. Điều này đảm bảo bạn sẽ được hỗ trợ nhanh nhất, bảo hành tốt nhất website khi xảy ra sự cố.

Bây giờ thì bạn đã biết việc duy trì trang web hết bao nhiêu tiền 1 năm rồi chứ? Mong rằng, từ những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thể nắm rõ phí duy trì 1 trang web để lên kế hoạch chuẩn bị ngân sách chi trả tốt nhất!

back top