Top 7 bí quyết quảng cáo Google Ads hiệu quả và nhanh chóng 2019

Google Adwords

Bạn có biết rằng hiện nay quảng cáo Google chính là một phương thức quảng cáo mang lại doanh thu cao cho các doanh nghiệp và mang khách hàng về vô cùng hiệu quả. Vậy đâu mới là bí quyết quảng cáo Google Ads hiệu quả và tối ưu nhất. Chúng tôi sẽ chia sẽ cho bạn 7 bí quyết sau để tối ưu quảng cáo Google Adwords nhé!

Bí quyết quảng cáo Google Ads hiệu quả và nhanh chóng

Xác định rõ ràng mục tiêu chạy Google Ads

Đây chính là bí quyết quảng cáo Google Ads hiệu quả mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đầu tiên. Có rất nhiều mục tiêu khi một doanh nghiệp thực hiện quảng cáo trên Google ví dụ như gia tăng đơn hàng, tăng nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng ghé thăm website của bạn, nâng cao tỉ lệ click chuột, quảng bá hình ảnh công ty hay tăng thứ hạng trên Google… Việc xác định rõ mục tiêu quảng cáo sẽ giúp các Marketer chọn được hình thức quảng cáo như CPC, CPM, CPV,…  và đề ra chiến lược chi tiêu hiệu quả và tối ưu nhất.

Lên danh sách từ khóa chi tiết khi chạy Ads

Bộ từ khóa chi tiết chính là một phần quan trọng quyết định sự thành công của chiến dịch quảng cáo Google. Hãy bắt đầu từ những từ khóa mầm, đó chính là từ khóa chính về sản phẩm, dịch vụ của bạn đang cung cấp. Có 4 nhóm từ khóa chính bạn có thể tham khảo đó là:

  1. Nhóm từ khóa thương hiệu
  2. Nhóm từ khóa sản phẩm, dịch vụ
  3. Nhóm từ khóa đối thủ
  4. Nhóm từ khóa sở thích

Bí quyết quảng cáo Google Ads hiệu quả và nhanh chóng Ngoài ra, bạn cần thêm các từ khóa ngắn, từ khóa dài, các từ khóa liên quan khác nữa để đảm bảo rằng những từ khóa bạn lựa chọn là từ khóa khách hàng tìm kiếm.

Test nhiều mẫu quảng cáo khác nhau

Thật sai lầm khi chỉ sử dụng đúng một mẫu quảng cáo trong một chiến dịch Marketing và lại còn sử dụng chúng nhiều lần trong suốt chiến dịch nữa. Tại sao đó lại là sai lầm? Bởi vì bạn chỉ đo lường hiệu quả trên một quảng cáo đó, mà không hề hay rằng nếu bạn chạy những quảng cáo khác sẽ thu về được nhiều khách hàng hơn. Thêm vào đó, chạy một quảng cáo liên tục quanh năm, suốt tháng cùng target sẽ khiến khách hàng cảm thấy spam và sẽ ẩn quảng cáo của bạn. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến việc giảm tỉ lệ nhấp chuột và mức độ hiển thị của quảng cáo. Ngoài ra, bạn có thể phân loại khách hàng mục tiêu thành các nhóm nhỏ và tạo những tin quảng cáo riêng phù hợp với các nhóm khách hàng. Khi quảng cáo hiển thị, khách hàng mục tiêu sẽ quan tâm nhiều hơn. Và khi test thử nhiều mẫu tin quảng cáo, bạn sẽ biết rằng đâu là thông điệp mà khách hàng yêu thích nhất sẽ giúp tạo nên bí quyết quảng cáo Google Ads hiệu quả cho riêng bạn.

Sử dụng thêm các tiện ích mở rộng

Trên Google Ads có rất nhiều tiện ích mở rộng. Tốt nhất bạn hãy làm đầy đủ các mục mà Google gợi ý để tăng điểm chất lượng cho quảng cáo cũng như được Google hiển thị tối ưu quảng cáo. Một số tiện ích Google cho phép hiển thị đó là: Tiện ích vị trí, tiện ích tin nhắn, tiện ích khuyến mãi, tiện ích tự động, tiện ích chú thích,… Thông điệp quảng cáo cũng cần được thêm vào các đường dẫn mở rộng nhằm tăng tỷ lệ click chuột, nhắm chính xác vào các đối tượng tiềm năng, khách hàng có nhu cầu. Bạn cũng nên đơn giản hóa trải nghiệm người dùng, tạo thông điệp quảng cáo chuyên nghiệp hơn và tối ưu chúng kỹ càng hơn.

Sử dụng các từ khóa dài

Tùy vào mỗi ngành, việc sử dụng từ khóa dài hay ngắn làm từ khóa chính là khác nhau.  Ví dụ như về mảng marketing, bạn nên sử dụng các từ khóa dài làm từ khóa chính, từ khóa ngắn là các từ khóa phụ. Việc sử dụng từ khóa dài tăng độ chính xác khi tìm kiếm đối với nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Tuy vậy, dù là chính hay phụ, việc có mặt của từ khóa dài cũng sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi cao hơn từ khóa ngắn. Với từ khóa dài, traffic đôi lúc thấp nhưng giá thầu cũng không cao. Đây là một trong những bí quyết quảng cáo Google Ads bạn nên lưu ý.

Không nên để lãng phí những cú click chuột

Rất nhiều người lãng phí những cú click chuột khi họ nhấp vào quảng cáo và liền out ra ngay khỏi website. Điều này đồng nghĩa với tỉ lệ thoát trang cực kì cao, nó làm giảm hiệu quả quảng cáo của bạn. Google sẽ đánh giá tin quảng cáo không có giá trị, khách hàng thoát trang nhiều thì Google sẽ không ưu tiên hiển thị nhiều.

Trên đây là những bí quyết quảng cáo Google Ads hiệu quả mà các Marketer  cũng nên tham khảo nếu mong muốn sử dụng kênh online này để tăng doanh thu cho doanh nghiệp

back top